HỘI ĐỒNG HƯƠNG THIỆU HÓA - THANH HÓA
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

HỘI ĐỒNG HƯƠNG THIỆU HÓA - THANH HÓA

CHÀO MỪNG BẠN GHÉ THĂM DIỄN ĐÀN CỦA HỘI ĐỒNG HƯƠNG THIỆU HÓA
 
Trang chủ  Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  [THPT Thiệu Hóa][THPT Thiệu Hóa]  [THPT Dương Đình Nghệ][THPT Dương Đình Nghệ]  THPT Nguyễn Quán NhoTHPT Nguyễn Quán Nho  ĐH Lâm NghiệpĐH Lâm Nghiệp  [youtube][youtube]  [Facebook][Facebook]  24h.com.vn24h.com.vn  mp3.zing.vnmp3.zing.vn  truongxua.vntruongxua.vn  Lý Lịch  Đăng NhậpĐăng Nhập  Đăng kýĐăng ký  
Cảm ơn bạn đã ghé thăm diễn đàn ! Chúc bạn có những phút giây vui vẻ !

 

 Học cách quản lý thời gian

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Thành viên 4 sao
Thành viên 4 sao
Admin


Tâm Trạng : Vui
Lớp (ở đaih học ,cao đẳng, trung cấp) : 55A-KTXDCT
Giới tính : Nam
Trường THPT : Thiệu Hóa
Tổng số bài gửi : 223
Ngày tham gia : 27/10/2011
Thanks : 1
Sở thích : đọc sách
Ngày sinh : 26/11/1992
Tuổi : 31
Đến từ : Thiệu Nguyên - Thiệu Hóa - Thanh Hóa
Nghề nghiệp : Sinh viên
Câu trích dẫn ưa thích : Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.

Học cách quản lý thời gian Empty
Bài gửiTiêu đề: Học cách quản lý thời gian   Học cách quản lý thời gian EmptyWed Jan 30, 2013 6:24 pm

1. Lập to-do list định kỳ
Lời khuyên hãy lập một danh sách việc cần làm và cố gắng hoàn thành nó nghe có vẻ xưa cũ, nhưng hầu như chúng ta đều không thấy được tác dụng to lớn của điều này. Hãy nhìn nhận một cách nghiêm túc việc lập to-do list từng ngày, từng tuần, trong đó chú trọng hai yếu tố: mức độ ưu tiên của công việc và thời gian để hoàn thành một công việc. Lập thành file excel hoặc kẻ bảng giấy và dán ở bàn làm việc của bạn. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được thời gian của công việc mình làm.
Lúc đầu, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi lập các danh sách này. Bạn sẽ thường xuyên làm quá hạn so với thời gian dự kiến và mọi thứ không hoàn hảo như trong bản danh sách. Hãy yên tâm, vì chính sự va vấp này mới giúp bạn có được khả năng định lượng thời gian công việc, và hoàn thành được những điều quan trọng nhất.
2. Quản lý giấc ngủ
Bạn ngủ bao nhiêu tiếng một ngày? Trung bình, một người trưởng thành ngủ từ 6-8 tiếng một ngày, song không phải ai ngủ đủ thời gian này đều đảm bảo một sức khỏe như nhau. Thời gian ngủ trong ngày cũng rất quan trọng. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên dành thời gian ngủ trưa khoảng 30 phút, buổi tối nên đi ngủ muộn nhất là 11h; dậy sớm thì tốt hơn thức khuya… Biết là thế, nhưng bạn vẫn không bỏ được các thói quen xấu về giấc ngủ như không ngủ trưa (có thể do đặc thù công việc không cho phép), thức quá khuya, ngủ quá ít hoặc quá nhiều… Chính sự mất điều độ trong giấc ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc cũng như sức khỏe của bạn.
Hãy tập thói quen ngủ sớm, dậy sớm bằng cách hẹn giờ đồng hồ. Khi quá mệt mỏi, đừng tiếp tục làm việc – hiệu quả sẽ thấp; thay vào đó, chợp mắt một lát khoảng 20 phút, bạn sẽ lấy lại năng lượng cần thiết để tiếp tục công việc của mình. Ấn định một giờ ngủ nhất định và giờ thức dậy nhất định để hình thành thói quen. Tránh thói ngủ nướng vào ngày cuối tuần vì thực ra, nó chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi chứ không phải là cách phục hồi sức khỏe. Hãy tạo cho mình một động lực để dậy sớm vào cuối tuần (ví dụ, đã lỡ hẹn bạn ra công viên chạy bộ, dậy sớm để nhảy bài nhạc yêu thích…).
3. Ép mình vào kỷ luật
Kỷ luật thép của quân đội – ăn ngủ đúng giờ, làm việc dứt khoát, nhanh chóng, thời gian biểu khoa học – bạn có làm được không? Ép mình vào kỷ luật không phải là việc đơn giản, nhất là khi bạn đã có thói quen sống buông thả, thoải mái trong một thời gian dài rồi. Vì sống không có kỷ luật nên bạn không làm mọi thứ một cách có trật tự, quy củ mà làm việc ngẫu hứng, dẫn đến hiệu suất công việc kém, thời gian bị lãng phí nhiều.
Thực chất, việc ăn ngủ nghỉ không điều độ, làm việc tùy hứng, không có sự sắp xếp, ưu tiên chính là nguồn gốc của việc không quản lý được thời gian và rất nhiều khoảng thời gian bị lãng phí. Hãy vạch ra cho mình một kế hoạch rèn luyện tính kỷ luật để có thói quen hoàn thành chỉnh chu mọi việc.
4. Sự tranh thủ
Ví dụ bạn có thể tranh thủ thời gian đi tàu xe để đọc một cuốn sách, tranh thủ lúc buôn chuyện với bạn bè thì có thể dọn dẹp lại căn phòng, buổi sáng, khi đang còn ngái ngủ thì nên gấp chăn chiếu, dọn lại phòng cho tỉnh ngủ…Nói tóm lại, cố gắng đừng để có những khoảng thời gian ngồi rỗi rãi, bạn sẽ để rất nhiều thời gian trôi qua lãng phí. Hãy học cách tận dụng thời gian của bạn để thấy quý thời gian hơn, linh hoạt lên trong việc sử dụng thời gian.
Quan trọng là một sự quyết tâm thay đổi từ phía bạn Học cách quản lý thời gian Icon_smile

Nhóm tác giả (hanhtrinhdelta.edu.vn)
Về Đầu Trang Go down
https://thieuhoavfu.forumvi.com
 
Học cách quản lý thời gian
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» CHỈ CẦN EM MỞ MẮT RA THÔI
» Tổ chức và quản lý thi công
» 5 bài học quan trọng của đời người
» 8 tính cách cần có ở ông chủ tương lai
» Cách đưa nhạc mà bạn thích lên diễn đàn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
HỘI ĐỒNG HƯƠNG THIỆU HÓA - THANH HÓA :: TIỆN ÍCH - BỔ ÍCH :: Kỹ năng sống-
Chuyển đến